Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh dự và chỉ đạo Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 tại huyện Long Phú
     Sáng ngày 06/6/2024 tại Nhà Văn hóa Quốc Hưng, huyện Long Phú, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Long Phú tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024. Tham dự Lễ Phát động có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp, nhà tài trợ cùng với 400 cháu thiếu nhi đại diện cho hơn 301.000 trẻ em trên địa bàn tỉnh cùng dự.

     Theo thông lệ vào tháng 6 hằng năm, Tháng hành động vì trẻ em được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào toàn dân tăng cường quan tâm chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, diễn ra từ ngày 01/6 đến ngày 30/6/2024, với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết các vấn đề của trẻ, phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại, tai nạn, thương tích ở trẻ em; xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh, thực hiện đầy đủ quyền cho trẻ em, bảo đảm trẻ được phát triển toàn diện.
     Xác định công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là nhiệm vụ quan trọng, mặc dù điều kiện của tỉnh còn nhiều khó khăn nhưng trong thời gian qua, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh luôn quan tâm thực hiện có hiệu quả các chính sách của Nhà nước về công tác trẻ em. Nhân dịp Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, các cấp, các ngành đã tiếp tục vận động các nguồn lực đóng góp trên 900 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; trao 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng... Bên cạnh đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ bằng tiền mặt 300 ngàn đồng cho 1.100 em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố, với tổng kinh phí 330 triệu đồng…Mỗi suất quà, học bổng nêu trên có giá trị không lớn nhưng là nguồn động viên, khích lệ, tiếp thêm động lực cho các các cháu học sinh đạt được kết quả tốt hơn nữa trong học tập. Với sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành trong toàn hệ thống chính trị, hiện nay trên toàn tỉnh đã trợ giúp, chăm sóc 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh để các em được phục hồi, tái hòa nhập và có cơ hội phát triển. 
     Phát biểu tại Lễ Phát động đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh, biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương. Đồng chí ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã trao học bổng, đóng góp phát triển Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Sóc Trăng để hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh. Nhân Lễ phát động, đồng chí đề nghị các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và địa phương tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác trẻ em; đặc biệt là tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; thực hiện tốt các yêu cầu về Luật Trẻ em và các Chương trình, Đề án về trẻ em; chủ động giải quyết các vấn đề về trẻ em, phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị tai nạn thương tích; tích cực hưởng ứng triển khai thực hiện tốt Tháng hành động vì trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Phòng Khoa giáo - Văn xã

 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 144
  • Hôm nay: 2598
  • Trong tuần: 8 710
  • Tất cả: 1331854
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.